Halloween vốn là một trong những dịp thú vị để trang trí không gian thêm phần rùng rợn và khác biệt. Tưởng chừng phải sử dùng các dụng cụ và nguyên liệu đắt tiền thì nay tất cả sẽ trở nên đơn giản hơn. Bởi chúng ta hoàn toàn có thể trang trí halloween bằng giấy, không chỉ nhanh chóng và còn rất bắt mắt.

Để biết được với những tấm bìa giấy, bìa carton,... thì ta có thể làm được những món đồ trang trí halloween kinh dị nào, hãy cùng xem qua những tips trang trí halloween handmade mà Tường Vip mang lại nhé!

Tips làm đồ trang trí halloween đơn giản

Không tốn quá nhiều thời gian và chi phí nhưng vẫn có thể sở hữu những món đồ trang trí halloween kinh dị và thu hút để trang trí và vui chơi cùng bạn bè, người thân. Tuyệt lắm đúng không nào? Thế thì còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay theo hướng dẫn bên dưới.

Trang trí halloween bằng giấy hình quả bí ngô

Được biết đến là món đồ trang trí halloween handmade rất thịnh hành trên thế giới. Nếu ta ngại mua những quả bí ngô to và cồng kềnh, thì giờ đây chỉ với vài thao tác đơn giản thôi, chúng ta có thể tạo nên những quả bí ngô bằng giấy đầy sống động. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Một số loại giấy a4 có màu: cam, trắng, đen, xanh lá cây.

  • Vài sợi ruy băng màu ưa thích 

  • Bút chì

  • Keo và hồ dán.

  • Một chiếc kéo 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tạo hình cho bí ngô

Ở bước đầu khi trang trí halloween bằng giấy hình quả bí ngô, bạn cầm trên tay tờ giấy A4 màu cam và gấp đôi chúng lại. Sau đó, hãy dùng bút chì để vẽ nên những đường cong nhằm tạo nên hình dạng cơ bản cho quả bí ngô. 

Tiếp đến, bạn dùng kéo để cắt theo những đường cong đã vẽ. Đồng thời, bạn hãy dùng giấy A4 màu đen cắt thành nửa hình tròn để làm phần miệng và mắt. Phần giấy màu trắng, cắt thành hình tam giác hoặc chữ nhật để làm nên những chiếc răng nhé.

Cuối cùng ở bước tạo hình, bạn sẽ cắt cuống quả bí ngô với phần giấy màu xanh còn lại theo kích thước bạn mong muốn. 

Bước 2: Đính kết các phần với keo dán

Sau khi tạo hình cho quả bí ngô, bạn cần dùng keo hoặc hồ dán đã chuẩn bị để đính kết chúng lại. Có thể nói đây là bước cần rất nhiều sự tỉ mỉ để khi trang trí halloween bằng giấy. Hãy thật cẩn thận để tạo nên những quá bí ngô đáng yêu và hung dữ nhất nhé!

Bước 3: Điểm thêm vài chi tiết

Để việc trang trí halloween handmade thêm hoàn thiện, bạn đừng quên khoét cho cuống bí ngô một lỗ tròn để có thể treo và cố định chúng bằng những sợi ruy băng.

Thế là chúng ta đã hoàn thành việc trang trí halloween bằng giấy mang hình dáng quả bí ngô rồi đấy!

Trang trí halloween bằng giấy với thiệp 

Không chỉ dành riêng cho các dịp chúc mừng sinh nhật hay lễ đặc biệt mà những tấm thiệp còn đóng vai trò giúp cho việc trang trí halloween thêm phần thú vị. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Chọn các loại giấy với gam màu tối

  • Màu sáp, bút dạ, bút xóa, 

  • Vài miếng bọt biển trang trí

  • Keo sữa hoặc keo xốp

  • Giấy decal và một chiếc kéo

Các bước thực hiện:

Bước 1: 

Đầu tiên, bạn cần vẽ hoặc in hình ngôi nhà với 3 tấm bìa đã chuẩn bị. Sau đó, ghép thành ngôi nhà có 3 lớp để tạo nên hiệu ứng sắc nét hơn. Tiếp đến, bạn sẽ dùng màu sáp tô màu cho ngôi nhà phía bên trái ở lớp đầu tiên. Ở lớp thứ hai, bạn dùng kéo cắt bỏ đi ngôi nhà phía bên phải. Lớp còn lại, bạn cắt 2 ngôi nhà phía trên và dùng màu sáp tô mày cho ngôi nhà còn lại.

Đặc biệt, để tăng thêm tính ma quái khi trang trí halloween bằng giấy, bạn có thể dùng màu sáp tô cửa sổ loang màu, cho thêm chút keo sữa để tạo nên độ bóng của cửa kính. 

Bước 2: 

Sau khi tạo hình ngôi nhà, bạn có thể dùng bút dạ đã chuẩn bị tô màu cho các cạnh của mô hình đã tạo. Tiếp theo, hãy dùng keo xốp để đính kết 3 lớp với nhau thật cẩn thận để tạo nên các đường nét nổi bật. 

​Bước 3: 

Ở bước này, bạn sẽ cắt bìa thiệp và tô các màu sắc vàng, xanh, cam loang ra để tạo nên sự giao màu đẹp mắt. Đồng thời, bạn có thể điểm thêm chút gam màu đen để tăng thêm sự u tối của ngày halloween. Hãy thử tạo vài đường cung ở bên dưới và trên đỉnh kèm theo một chiếc hàng rào sắc nhọn nữa nhé!

Sau cùng, hãy vẽ và dùng giấy decal đã chuẩn bị để tạo nên những bóng ma và dơi đen dán phía ngoài cửa sổ.

Bước 4: 

Đến bước cuối cùng, hãy dùng giấy bìa đen gấp đôi lại và dán bên ngoài. Sau đó, sử dụng bút xoá để tạo nên các nét đứt quanh thiệp. Qua đó, sẽ giúp cho việc trang trí halloween bằng giấy thêm sống động hơn. 

Trang trí halloween bằng giấy hình bóng ma

Vốn là ngày hội của ma quỷ, thế nên việc tạo nên những mô hình giấy mang hình ảnh những bóng ma là điều không thể thiếu để mang đến không gian trang trí halloween kinh dị đúng nghĩa. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Một ít bóng bàn hoặc bóng mini

  • Một chiếc kéo

  • Một ít vải xô gam màu trắng

  • Keo sữa hoặc hồ dán

  • Bút dạ 

  • Vài dây bóng đèn nhỏ

Các bước thực hiện: 

Bước 1: 

Đầu tiên, hãy xác định vị trí bạn sẽ đặt những bóng ma này. Nếu đặt trên sàn bàn, bạn cần tìm một chiếc khay giấy để có thể úp ngược và cố định chúng lại. Tiếp đến, bạn sẽ vo số giấy đã chuẩn bị để làm thân con ma và dùng keo đính vào khay. 

Bước 2: 

Hãy đục một lỗ trên những quả bóng đã chuẩn bị để vừa đủ cho bóng đèn vào. Tiếp đến, bạn dùng bút dạ vẽ thêm mắt mũi và miệng, bạn có thể sáng tạo thêm nhiều trạng thái khác nhau tuỳ theo sở thích.

Bước 3: 

Dùng keo gắn các quả bóng vào thân bóng ma giấy đã làm. Đồng thời, bạn hãy pha loãng một ít keo sữa cùng nước vào cốc, sau đó khuấy và nhúng những miếng vải nhỏ vào. Cuối cùng, bạn sẽ phủ lên phía trên các quả bóng. 

Sau các bước thì chỉ cần đợi keo khô lại là bạn đã có những bóng ma trang trí halloween bằng giấy siêu chất rồi.

Bước 4: Và bây giờ phủ lên trên những quả bóng. Đợi keo khô là chúng ta đã có những con ma halloween cực chất.

Lời kết

Chỉ với vài bước đơn giản thôi mà chúng ta đã có thể trang trí halloween bằng giấy rồi phải không nào? Mong rằng những tips đơn giản mà Tường Vip mang đến sẽ giúp bạn có thể tạo nên những món đồ trang trí halloween bằng giấy đáng yêu để trang trí các không gian và vui chơi cùng người thân, bạn bè của mình. Chúc bạn thực hiện thành công.