Trong thời đại các doanh nghiệp cạnh tranh mạnh mẽ, việc tiếp cận và gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng qua các "điểm chạm" là điều vô cùng quan trọng. Một trong những công cụ được cho là hiệu quả ngày nay không thể không kể đến đó chính là các loại standee. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở bất cứ đâu, từ cửa hàng đi động đến quán cà phê, từ khu vực hành lang đến tại quầy tiếp tân. Vậy, standee là gì? Chúng có mấy loại? Kich thước standee như thế nào? Cùng Tường Vip tham khảo ngay nhé!

Standee là gì? 

Standee là một thuật ngữ tiếng anh dùng để chỉ việc sử dụng các chân dựng có thông tin quảng bá thương hiệu, sản phẩm, sự kiện. Chúng còn được gọi bằng những cái tên khác như standi, standy. Đây là một loại vật tư quảng cáo dùng để treo ảnh, tờ in quảng cáo, banner cỡ nhỏ. Thay vì sử dụng các banner quá khổ hoặc các áp phích lớn cần phải treo lên cổng, tường thì mọi người sử dụng standee để thuận tiện và kinh tế hơn.
 
standee là gì
Standee là một thuật ngữ dùng để chỉ việc sử dụng các chân dựng có thông tin quảng bá thương hiệu, sản phẩm, sự kiện.

Cấu tạo của standee khá đơn giản, gọn nhẹ. Bởi standee đều được cấu thành từ phần bạt, đi cùng một giá đỡ có khả năng thu gọn hoặc xếp gọn lại khi sử dụng xong, thuận tiện cho việc vận chuyển và lắp đặt ở bất cứ đâu.  Phần bạt quảng cáo được in kỹ thuật số, in offset, cán mờ bằng chất liệu Hiflex hoặc PP. 

Standee được sử dụng ở đâu?

Ngày nay, trong thời đại 4.0 hiện đại, sử dụng standee vẫn là một phương án marketing khá tốt. Vì vậy, bạn có thể thấy standee được sử dụng ở bất cứ đâu. Từ họp báo, ra mắt sản phẩm, ra mắt phim cho đến mọi sự kiện, hội chợ, siêu thị, hay trước cửa sổ bất kỳ cửa hàng nào. Không chỉ dùng trong kinh doanh, một số công ty in ấn hiện nay còn cung cấp các loại standee để trang trí tiệc, dùng trong lễ kỷ niệm,… Hiện nay có rất nhiều loại khác nhau, có thể sử dụng một hoặc nhiều lần.

Standee được sử dụng ở bất cứ đâu

Công dụng của standee?

Công dụng cơ bản của standee là truyền tải thông điệp, đồng thời quảng cáo, tiếp thị thương hiệu, giới thiệu các chương trình, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến với khách hàng. Standee còn được dùng để giới thiệu các sự kiện. Nó có tác dụng tương tự như biển chỉ dẫn, hoặc hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt hơn, Standee có khả năng tăng hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông từ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Qua đó, tăng tính chuyên nghiệp cho quá trình tuyên truyền. Hơn hết, in standee còn giúp tăng tính hiệu quả cho việc truyền thông và tạo ra những chuyển biến tích cực cho doanh số. 
 
công dụng của standee

Những lưu ý khi thiết kế standee

  • Ít chữ: Standee thường là sản phẩm quảng cáo, thời gian để tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng nhanh nên Standee phải đảm bảo cung cấp thông tin cho khách hàng trong thời gian rất ngắn. Nếu Standee có quá nhiều chữ sẽ không tạo được hiệu quả như mong muốn. Bởi vậy câu chữ trên Standee phải ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ.
  • Ưu tiên vị trí: Các thông tin quan trọng trong Standee thường được đặt ở vị trí hàng đầu. Các dòng thông tin này phải được hiển thị ngang tầm mắt của người xem.
  • Màu sắc: nhằm tạo ra sự thu hút, các standee thường có màu sắc tươi sáng, nổi bật. Tổng thể của standee phải có màu sắc thương hiệu và logo.
stadee là gì

Standee có mấy loại?

Theo khảo sát nhu cầu in standee hiện nay, standee được chia thành 3 loại chính cùng các hình thức cấu tạo khác nhau, chính là: standee cuốn, standee chữ x và standee nhỏ để bàn. 
  • Standee chữ x
Mang tên gọi này bởi khung standee được dựng với hình ảnh tương tự một chữ x bắt chéo nhau từ 2 thanh nhựa hoặc kim loại. Bốn điểm từ các đầu của thanh kim loại được thiết kế cân bằng với kích thước của mẫu banner hay poster ở phía trước. Thông thường, standee chữ x được sử dụng đặt trên mặt đất ở rất nhiều hội thảo, tiệc cũng như các sự kiện.
  • Standee cuốn
Được gọi với cái tên này vì mục đích in mẫu standee là dùng để treo. Cấu tạo có móc hoặc dây treo tích hợp trên thanh cố định ở một đầu, chất liệu có thể là gỗ, kim loại,... tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, khi in loại standee này, cần phải có phần dư trong khoảng 2cm để đưa vào thanh cuốn nhằm hạn chế việc khuất đi hình ảnh. Ta có thể thấy loại standee này thường được dùng treo ở trên cây hoặc bên cạnh các cột đèn giao thông để gia tăng sự chú ý cho người đi đường. 
  • Standee để bàn
Đây được xem là phiên bản nhỏ gọn nhất của standee hiện nay. Được dùng để đặt trên bàn nên kích thước đã được tối ưu hết sức hợp lý để không chiếm diện tích của người dùng. Nhựa là chất liệu thường được dùng cho in standee để bàn. Mẫu standee này thường được các đối tượng văn phòng, quán cà phê, khách sạn, khu vực tiếp tân.
 
  • Standee đế nước
Loại standee này thường được sử dụng trong môi trường ngoài trời nhiều gió. Với chân đế có thể được đựng cát hoặc đổ đầy nước, chúng có khả năng chống chịu rất tốt trong các điều kiện môi trường gió lớn. Chất liệu đế: Được làm từ nhựa ABS hoặc hợp kim nhôm cao cấp có khả năng chống gió lớn, đế bằng nhựa, thân ống nhôm dày, inox, có bộ phận điều chỉnh nên có thể treo tranh với kích thước lớn. kích thước khác nhau.
 
  • Standee chữ A
Standee chữ A là một giá đỡ trưng bày hình chữ A thường có hai mặt. Bạt được in trên pp cán format hoặc plastic nên giá thành sẽ cao hơn chữ X. Standee chữ A có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, ván ép, nhôm, nhựa, v.v. Ưu điểm của loại standee này là có hai mặt nên bạn thoải mái phát huy ý tưởng của mình. Dễ dàng lắp đặt, gấp gọn, trưng bày, sắp xếp bố cục quảng cáo. Nhỏ gọn nên dễ dàng mang theo, đứng vững trước gió. Thích hợp cho mọi hoàn cảnh từ hội chợ, triển lãm, quán cà phê, siêu thị ...
standee chữ A
  • Standee mô hình
Thông thường các nhân vật, linh vật đại diện của doanh nghiệp sẽ được in trên standee mô hình. Đây là loại hình sớm nhất trên thế giới. Từ đầu thế kỷ 20; chúng đã xuất hiện và được sử dụng để quảng cáo nhằm thu hút khách hàng. Chúng được làm bằng pp cán formax nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ bền của nó dưới nắng.
 
standee mô hình
  • Standee điện tử
Đây là loại đang được sử dụng để hiển thị ngày và đêm. Chúng thường được cố định ở một nơi và không di chuyển. Với hệ thống chân dựng dễ dàng kết nối với hệ thống điện để phát sáng, chúng thật sự khiến mọi người chú ý. Các loại standee điện tử xuất hiện rất nhiều ở các trung tâm mua sắm lớn, xe buýt hay các cửa hàng nghệ thuật.
 
standee điện tử

Kích thước standee phổ biến 

Tuỳ theo sở thích và nhu cầu sử dụng mà standee có rất nhiều kích thước khác nhau có thể lựa chọn. Ngoài một vài thông số kích thước phổ biến như: 60x160cm ; 80x180cm; 80x200cm thì người in standee có thể cân nhắc các kích thước khác theo mẫu standee mà mình chọn. 
  • Standee chữ x: 60 x 160cm, 80 x 180cm
  • Standee cuốn: 60 x 160cm, 80 x 200cm
  • Standee để bàn: 25 x 42cm hoặc kích thước A3, A4

Những lưu ý khi đặt mua standee

  • Khi mua standee nên chọn đơn vị cung cấp uy tín, tư vấn nhiệt tình, cam kết bảo hành.
  • Mua standee loại nào thì nên hỏi nhà cung cấp kích thước in loại đó. Mỗi loại standee sẽ có quy cách in ấn và gia công khác nhau. Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn tự in rồi không sử dụng được.
  • Tốt nhất bạn nên trao đổi, cung cấp đầy đủ thông tin cần in cho đơn vị cung cấp standee để tránh nhầm lẫn.

Mua standee ở đâu?

Standee đã trở nên khá phổ biến trong thời gian gần đây, bạn có thể tìm thấy nó thông qua công cụ tìm kiếm Google hoặc đến trực tiếp cửa hàng quảng cáo gần nhất. Công ty TNHH Tường VIP rất tự hào là đơn vị cung cấp standee chuyên nghiệp, nhận được nhiều sự tin tưởng của các đơn vị cùng ngành.

Thông tin liên hệ của công ty
  • Điện thoại: 0901 931 802 
  • Email: tuongvipdecor@gmail.com
  • Địa chỉ: 53/8 Vườn Lài, P. Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: www.tuongvip.vn
  • FREE SHIPPING
Hi vọng qua những chia sẻ Tường Vip mang lại, bạn sẽ nắm rõ được standee là gì, kích thước standee và hiểu thêm về giá trị của standee trong truyền thông để có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp.