Cái tên Jack Ma vốn đã không còn xa lạ gì trên thế giới. Không tự nhiên mà người đời gọi ông là tỷ phú. Bởi để đạt được thành công và mang tập đoàn Alibaba vươn tầm thế giới như hiện nay, ông đã trải một cuộc hành trình dài cùng rất nhiều chông gai. Nhưng sau tất cả, bằng nghị lực và ý chí của mình, ông không chỉ là một tỷ phú mà còn là một người truyền cảm hứng cho bao người trên thế giới. Hẳn là bạn cũng tò mò ít nhiều về người đàn ông vĩ đại này đúng không nào? Hãy để Tường Vip chia sẻ đến bạn con đường thành công cũng như những câu nói hay của Jack Ma nhé!

Con đường thành công của Jack Ma

jack ma là ai

Thất bại trong quá khứ 

Mấy ai biết được rằng, trước khi chạm đến danh xưng tỷ phú, Jack Ma đã có một khởi đầu được xem là không mọi thứ. Ngay cả cái tên Jack ông cũng phải tự đặt cho chính mình trong những ngày đầu gian khó. Tin được không? Jack Ma đã từng 2 lần thi trượt đại học. Không những thế ông còn liên tục nhận sự từ chối từ hàng chục doanh nghiệp dù là nhỏ nhất. Thậm chí khi tuyển dụng cho cửa hàng thức ăn nhanh như KFC, ông cũng không được như ý.

Với vốn tiếng Anh tích luỹ được, ông được nhận làm giáo viên nhưng cũng không mấy khá khẩm với số lương ít ỏi, chỉ 12 USD cho một tháng.

Sau một lần đến Mỹ làm phiên dịch và được hướng dẫn cách dùng internet để tra cứu thông tin, ông bất ngờ khi không tìm được kết quả về hàng hóa Trung Quốc. Cũng vì lẽ đó mà ngay khi về nước, ông đã cho ra đời China Pages, trang web thương mại điện tử đầu tiên tại đất nước tỷ dân. Dù nghị lực của ông rất lớn nhưng đáng tiếc thay, ông lại trắng tay trước một dự án khác và China Pages lại sụp đổ. Tuy nhiên, đỉnh cao thành công của Jack Ma lại bắt đầu từ đây.
những câu nói hay của Jack Ma

Thành công của hiện tại

Sau những thất bại, nghị lực của Jack Ma vẫn không thay đổi. Ông tiếp tục kêu gọi bạn bè thảo luận, trao đổi về tiềm năng của thương tử và Alibaba được ra đời từ đây. Khởi đầu không mấy thuận lợi tưởng chừng đến mức phải giải thể nhưng thành công của Jack Ma chính là đam mê và ý chí mạnh mẽ ông dành cho công nghệ. 

Ông cùng đồng đội cuối cùng đã thu về những nguồn lợi tiềm năng cho Alibaba. Điển hình như việc huy động 5 triệu USD và 20 triệu USD từ Goldman Sachs và Softbank. Chỉ một thời gian sau đó, Alibaba đã bắt tay với Taobao, một trong những đối thủ đáng gờm của eBay. 

 

Năm năm sau, lời đầu tư hàng tỷ USD từ Yahoo đã hướng Jack Ma đến những mục tiêu vô cùng táo bạo. Đây là dấu mốc quan trọng khi ông chính thức đánh bại được eBay và trở thành tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc với 150 tỷ USD từ việc phát hành cổ phiếu tại Mỹ. 

Có thể nói thành công của Jack Ma cũng chính là những bài học của Jack Ma gửi gắm đến cuộc đời rất nhiều nhiều trên thế giới. Đến hiện nay, tỷ phú Jack Ma vẫn luôn là một trong những biểu tượng cho toàn cầu. 

Những câu nói hay của Jack Ma

Qua chặng đường vươn tới thành công của mình, Jack Ma đã truyền cảm hứng cho cả thế giới, đặc biệt là các bạn trẻ. Đặc biệt, những câu nói trong quá trình làm việc cũng như trong quá trình diễn thuyết của ông là điều được rất nhiều người lưu tâm. Hãy cùng nhận động lực từ những câu nói vĩ đại của ông nhé!

“Đừng bao giờ từ bỏ. Hôm nay khó khăn, ngày mai còn khó khăn hơn nhưng ngày kia sẽ là ngày tuyệt vời” - Never give up. Today is hard, tomorrow will be worse, but the day after tomorrow will be sunshine.

“Hãy giúp đỡ những người trẻ. Giúp những kẻ nhỏ bé. Bởi vì những kẻ nhỏ bé sẽ lớn lên. Những người trẻ sẽ có những hạt giống bạn gieo trong tâm trí họ, và chúng lớn lên, chúng sẽ thay đổi thế giới.” - Help young people. Help small guys. Because small guys will be big. Young people will have the seeds you bury in their minds, and when they grow up, they will change the world.

 

>>> Xem thêm: Những mẫu tranh truyền động lực HOT nhất 2021

“Tôi luôn cố gắng vui vẻ, không, bởi vì tôi biết rằng nếu tôi không vui, đồng nghiệp của tôi, cộng sự và đối tác của tôi cũng sẽ không vui.” -  I try to make myself happy, no, because I know that if I’m not happy, my colleagues are not happy and my shareholders are not happy and my customers are not happy.

 

“Tôi không biết gì về công nghệ, tôi nhìn công nghệ với đôi mắt của những khách hàng, những người rất bình thường.” - I’m not the tech guy, I’m looking at the technology with the eyes of my customer, normal people’s eyes.
 
“Một thứ quan trọng mà bạn nên có là sự kiên nhẫn” - The very important thing you should have is patience.
 

Qua những chia sẻ trên về tỷ phú Jack Ma và những câu nói của ông, mong rằng các bạn sẽ có thêm nhiều động lực trong công việc và cuộc sống!