Tranh treo tường không chỉ dùng để trang trí cho ngôi nhà hay cho những không gian riêng tư. Nó còn là vật phong thủy hỗ trợ đắc lực cho gia chủ trong cuộc sống, công việc. Việc chọn tranh phong thủy tuổi Thân cũng luôn được chú ý bởi chọn đúng nó có thể giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn, hạn chế tai ương. Nhưng chọn sai nó có thể khiến bệnh hạn kéo tới. Bài viết này Tường Vip sẽ chia sẻ với bạn chủ đề Người tuổi Thân nên treo tranh gì để hợp phong thủy và mang đến tài lộc?

Tuy nhiên, để chọn tranh phong thủy cho người tuổi Thân mang lại hiệu quả và có dòng tranh phong thủy hợp tuổi Thân nào, thì có các yếu tố gia chủ cần biết. Hãy cùng xem qua bài viết sau của Tường Vip nhé!

Hiểu thế nào về người tuổi Thân?  

Để chọn được tranh phong thủy tuổi Thân thì ắt là ta nên biết rõ về tính cách của người tuổi Thân. Tuổi Thân hay còn gọi là tuổi Khỉ được xem là người rất thông minh, hoạt bát, năng động và luôn làm chủ rất tốt cuộc sống của mình. Cũng vì vậy mà người tuổi Thân rất dễ thành công trong sự nghiệp.

Nhưng có một yếu điểm của người tuổi Thân chính là khá thiếu nhẫn nại và nóng nảy. Để khắc phục những yếu điểm này thì một bức tranh phong thủy tuổi thân để điều hòa lại sinh khí sẽ là điều vô cùng hợp lí đây!
 

Những lưu ý khi chọn tranh phong thủy tuổi Thân để hợp phong thủy và mang đến tài lộc

Để chọn được tranh phong thủy cho người tuổi Thân phù hợp sẽ không phải là điều dễ dàng nếu gia chủ muốn tác phẩm mình sở hữu mang lại vận nay, bởi có các yếu tố mà gia chủ cần lưu ý:

Cần chọn đúng chủ đề tranh

Có vô vàn chủ đề và mẫu mã khác nhau cho các dòng tranh phong thủy tuổi Thân, tuy vậy nhưng gia chủ cần tránh những chủ đề xung khắc.

Theo tam lục hợp:

  • Các con giáp hợp với tuổi Thân chính là Thân, Tý, và Thìn. Vì vậy những dòng tranh phong thủy tuổi Thân có chứa những con vật đại điện cho con giáp này sẽ hợp phong thủy và mang lại tài lộc, phát triển công việc cho gia chủ. Bên cạnh đó, tuổi Thân cũng rất hợp với tuổi Tỵ nên những mẫu tranh đại diện cho tuổi Tỵ cũng là một sự lựa chọn hiệu quả cho gia chủ. 

  • Có hợp ắt phải có khắc. Dần và Hợi rất xung khắc với Thân, thế nên gia chủ không nên chọn tranh phong thủy cho người tuổi thân chứa các con giáp này để tránh những khó khăn, bất lợi trong cuộc sống.

Cần chọn đúng hướng treo tranh

Chỉ chọn tranh đúng thôi chưa đủ, bởi hướng treo tranh cũng góp phần rất quan trọng. Các hướng treo tranh phong thủy tuổi Thân tốt có thể kể đến như chính giữa gian nhà, phía Bắc, phía Đông Bắc, phía Tây Nam và phía Tây Bắc.
 

Tránh treo tranh có hình thú dữ và vũ khí

Gia chủ không nên chọn tranh có chứa hình ảnh thú dữ: hổ, cá sấu, đại bàng, báo,... và vũ khí gây sát thương bởi sẽ gây những điều bất lợi và giảm vượng khí cho không gian sống. 
 

Tránh treo tranh có màu sắc ảm đạm 

Hẳn là vậy bởi những màu sắc u tối sẽ mang lại cảm giác ảm đạm cho bức tranh phong thủy tuổi Thân của gia chủ, khiến gia chủ khó nhận được tài lộc. Vì thế mà những bức tranh tươi sáng, hợp phong thủy nên được quan tâm. 
 

Cách chọn tranh phong thủy tuổi Thân để hợp phong thủy và mang đến tài lộc theo ngũ hành

Tranh phong thủy tuổi Bính Thân 1956 - Mệnh Hỏa 

Mang mệnh Hỏa nên tranh phong thủy tuổi Bính Thân nên có màu sắc như đỏ, hồng, cam, tím. Hơn hết, gia chủ có thể chọn tranh phong thủy tuổi Thân có màu xanh lá vì Hỏa sinh Mộc. Tuy nhiên, gia chủ cần tránh lựa chọn màu đen và xanh dương thuộc mệnh Thủy vì Hỏa khắc Thủy. 

Những dòng tranh phong thủy tuổi Thân để hợp phong thủy và mang đến tài lộc mệnh Hỏa: tranh hoa mẫu đơn, tranh ngựa, tranh sông núi, tranh hoa hướng dương,...

Tranh phong thủy tuổi thân - Hoa mẫu đơn

Xem ngay: Top 199+ bức tranh hoa mẫu đơn được yêu thích nhất năm 2021

Tranh phong thủy tuổi Mậu Thân 1968 - Mệnh Thổ 

Những gam màu vàng hay nâu đất sẽ rất hợp cho tranh phong thủy hợp tuổi Mậu Thân bởi mang mệnh Thổ. Hơn nữa, Thổ còn tương sinh với Hỏa nên những gam màu đỏ, cam, tím cũng là sự lựa chọn rất phù hợp. Nhưng gia chủ cần tránh tranh có màu xanh lá vì Thổ khắc Mộc.

Những dòng tranh phong thủy tuổi Thân để hợp phong thủy và mang đến tài lộc mệnh Thổ: tranh núi non, tranh mã đáo thành công, tranh nhật xuất thiên sơn,...

Tranh phong thủy tuổi thân - Mã đáo thành công
 

Tranh phong thủy tuổi Canh Thân 1980 - Mệnh Mộc 

Tuổi Canh Thân mang mệnh Mộc nên gam màu xanh lá luôn là lựa chọn hàng đầu. Thủy lại sinh Mộc nên những gam màu xanh dương và đen có thể được thêm vào những bức tranh phong thủy tuổi Canh Thân. Lưu ý, vì Mộc khắc Kim nên gia chủ tránh chọn tranh có màu trắng và ghi.

Những dòng tranh phong thủy tuổi Thân để hợp phong thủy và mang đến tài lộc mệnh Mộc: tranh tứ quý, tranh cá chép, tranh sơn thủy hữu tình,...

Tranh phong thủy tuổi thân - Sơn thủy hữu tình

Xem ngay: 99+ Bộ Tranh Sơn Thủy Hữu Tình Ý Nghĩa Và Đẹp Nhất
 

Tranh phong thủy tuổi Nhâm Thân 1992 - Mệnh Kim

Những màu trắng hoặc ghi sẽ rất hợp cho những dòng tranh hợp tuổi thân 1992 này vì thuộc mệnh Kim. Thổ lại tương sinh với Kim nên những gam màu vàng và nâu đất cũng sẽ giúp gia chủ có thêm tài lộc. Tuy nhiên, gia chủ nên tránh những gam màu đỏ hoặc cam vì Hỏa khắc Kim, sẽ không tốt cho gia chủ. 

Những dòng tranh phong thủy tuổi Thân để hợp phong thủy và mang đến tài lộc mệnh Kim: tranh sơn thủy, tranh tứ quý, tranh phật giáo,...

Tranh phong thủy tuổi thân - Tứ quý
 

Tranh phong thủy tuổi Giáp Thân 2004 - Mệnh Thủy

Thuộc mệnh Thủy nên tranh phong thủy tuổi Giáp Thân để hợp phong thủy và mang đến tài lộc nên có màu xanh dương và đen. Bên cạnh đó, những bức tranh có màu trắng và ghi cũng sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Đặc biệt, vì Thủy khắc Thổ và Hỏa nên gia chủ cần tránh những gam màu thuộc hai mệnh này. 

Những dòng tranh phong thủy tuổi Thân mệnh Thủy: tranh thuận buồm xuôi gió, tranh hoa sen, tranh tứ bình,... 

Tranh phong thủy tuổi thân - Thuận buồm xuôi gió
 

Hi vọng, qua những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm thông tin trong việc chọn mua những bức tranh phong thủy tuổi Thân để hợp phong thủy và mang đến tài lộc. Hơn hết, Tường Vip còn phân phối rất nhiều dòng tranh phong thủy phù hợp với nhiều con giáp khác tại:
>>> 500+ Mẫu tranh phong thủy treo tường đẹp nhất năm 2021