Trong các loại tranh phong thủy treo tường, tranh thuận buồm xuôi gió có thể xem là dòng tranh được người Việt thích nhất. Đây là những bức tranh thể hiện hình ảnh thuyền no gió với cánh buồm căng vượt sóng ra khơi trong mặt biển phẳng lặng. Tranh có ý nghĩa hút tài lộc may mắn và tượng trưng cho sự thành công, thăng tiến trong sự nghiệp. Theo các chuyên gia phong thủy, tranh thuận buồm xuôi gió thường được những người làm ăn kinh doanh bài trí trong phòng khách, phòng làm việc. Bởi hình ảnh chiếc thuyền mạnh mẽ vươn ra biển lớn cũng giống như người doanh nhân quyết đoán trên thương trường. Chính vì vậy, tranh thuận buồm xuôi gió thường được chọn làm quà tặng độc đáo trong các dịp như lễ Tết, quà sinh nhật, quà tân gia… Thế nhưng, không phải cứ treo tranh Thuận buồm xuôi gió sẽ mang lại may mắn mà cần có kiến thức treo mang lại tài lộc cho gia đình. Hiểu được tâm lý này, Tường Vip xin gửi đến độc giả bài viết Nên treo tranh thuận buồm xuôi gió như thế nào để mang lại may mắn? 

1. Thuận buồm xuôi gió là gì?

Thuận buồm xuôi gió là một thành ngữ thuần Việt. Trong đó, thuận –  xuôi là những vận động cùng chiều, không gặp cản trở. Buồm – gió ngụ ý chỉ một mối quan hệ luôn có các sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, buồm căng gió mới để đi đến những điểm đích cần đạt được. Với những ý nghĩa đó, thuận buồm xuôi gió trở thành một lời chúc thuận lợi, bình an. Thành công, trôi chảy trong công việc, cuộc sống. 

2. Ý nghĩa của Thuận buồm xuôi gió?

2.1 Ý nghĩa của Thuận buồm xuôi gió đối với người kinh doanh

Câu chúc “thuận buồm xuôi gió” thường được giới doanh nhân sử dụng với mong muốn mọi ước nguyện, mục tiêu đều viên mãn, thành công, tránh xa bất lợi, xui xẻo, thuận mua thuận bán. 

2.2 Ý nghĩa của Thuận buồm xuôi gió đối với những người làm ăn xa

Câu chúc “thuận buồm xuôi gió” thể hiện sự quan tâm đối với những người làm ăn xa, sinh sống nơi đất khách quê người. Cầu mong vạn dặm bình an, không gặp khó khăn, gian truân. Mọi sự hanh thông đến với người thân yêu. 

2.3 Ý nghĩa của Thuận buồm xuôi gió đối với công việc xây dựng

Câu chúc “thuận buồm xuôi gió” là câu chúc mở đầu các thi công các công trình, xây dựng nhà cửa. Với hy vọng công việc thuận lợi, may mắn, không bị cản trở. Xây dựng nhà cửa công trình là công việc nguy hiểm bởi nó chứa đựng nguy cơ tiềm tàng của tai nạn lao động. 

2.4 Ý nghĩa của Thuận buồm xuôi gió đối với việc khai trương cửa hàng, mừng tân gia

Câu chúc “thuận buồm xuôi gió” trong những dịp khai trương, tân gia, mua bán xe cộ. Mang ý nghĩa chúc cho gia chủ buôn may bán đắt, khai trương hồng phát, vạn sự như ý. Mong cho con đường mới của họ bằng phẳng, thành công, tràn ngập hạnh phúc, tươi mới. 

2.5 Ý nghĩa của Thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống

Thuận và xuôi chỉ về cùng một phía. Hoàn toàn không có sự mâu thuẫn, trái ngược. Cứ theo đà mà giương cánh buồm, liên tục tiến lên. Buồm và gió là hình ảnh ẩn dụ tượng trưng cho mối quan hệ luôn tương trợ lẫn nhau. 
Trong cuộc sống chúng ta luôn gặp đầy rẫy những khó khăn, thách thức, những tác động từ bên ngoài. “Thuận buồm xuôi gió” là lời nguyện cầu, mong ước luôn gặp may mắn, thuận lợi trong công việc, được mọi người yêu mến, quý nhân phù trợ.
Không chỉ được treo ở phòng làm việc, cửa hàng. Tranh Thuận buồm xuôi gió treo trong nhà với ý nghĩa cầu mong gia đình êm ấm, đủ đầy, vạn sự như ý. Hình ảnh chiếc thuyền buồm đang lướt nước; bỏ lại sau đó những sóng gió, biến động; mang ý nghĩa là khó khăn thử thách nào cũng có thể vượt qua. Giúp mọi công việc thuận lợi, vui vẻ và tốt đẹp.
Tranh Treo Tường Thuận Buồm Xuôi Gió 33
Miễn phí vận chuyển
1.000.000đ 800.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Thuận Buồm Xuôi Gió 34
Miễn phí vận chuyển
1.000.000đ 800.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Thuận Buồm Xuôi Gió 35
Miễn phí vận chuyển
845.000đ 675.000đ -20%
Mua ngay

3. Nên treo tranh Thuận buồm xuôi gió như thế nào để mang lại may mắn?

  • Nên treo tranh Thuận buồm xuôi gió có hướng mũi thuyền vào trong nhà hay phòng làm việc. Vì đây là cách để tài lộc vào nhà. Nếu hướng ra ngoài thì tài lộc sẽ đi mất.
  • Nên treo tranh Thuận buồm xuôi gió theo hướng Bắc hay hướng Đông. Vì Hướng Bắc là hướng thuộc cung Quan Lộc. Nếu treo tranh theo hướng này thì nó sẽ giúp bạn tăng khả năng lãnh đạo, tổ chức. Tuyệt đối không treo tranh Thuận buồm xuôi gió ở hướng Nam vì đây là hướng của Lửa gây xung khắc và bất lợi cho con đường sự nghiệp của gia chủ.
  • Tranh Thuận buồm xuôi gió hợp với những người mệnh Mộc vì tranh thuận buồm xuôi gió thuộc hành Thủy. Ngoài ra, thì người mệnh Kim cũng có thể treo được bức tranh này để mang lại những điều tốt lành cho bản thân. Những người mệnh Hỏa thì tuyệt đối không nên treo tranh vì có thể mang lại vận xấu, những điều không may.
  • Không nên treo tranh Thuận buồm xuôi gió ở phòng ngủ vì có thể khiến gia chủ khó ngủ, ảnh hưởng xấu đến tinh thần và sức khỏe của gia chủ.
  • Khi treo tranh Thuận buồm xuôi gió nên lưu ý về kích thước của bức tranh, nên chọn tranh có kích thước phù hợp với không gian, diện tích phòng, khoảng trống tường treo tranh. Không nên chọn tranh có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ khiến căn phòng trở nên lộn xộn, mất thẩm mỹ. Màu sắc của bức tranh nên tương đồng, cùng tone màu với gối tựa hoặc sofa. Hoặc bạn có thể chọn tranh có gam màu nổi bật so với màu tường để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

4. Tranh Thuận buồm xuôi gió hợp với tuổi nào?

​​Xét theo tuổi địa chi thì tuổi Tý, Hợi thuộc hành Thủy, tuổi Dần, Mão thuộc hành Mộc, Tuổi Dậu, Thân thuộc hành Kim hợp để treo tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió. Như vậy, tổng hợp cả hai yếu tố mệnh và tuổi thì những người thuộc tuổi Dần, Mão, Tý, Hợi sinh năm thuộc mệnh Mộc, Thủy treo tranh thuyền buồm sẽ hút tài lộc, may mắn, công việc thăng tiến, phát tài.

Cụ thể, tranh thuận buồm xuôi gió phù hợp với các tuổi, mệnh như sau:
Tuổi Quý Hợi sinh năm 1983, 1923 và Kỷ Hợi sinh năm 1959, 2019 Tuổi Bính Tý sinh năm 1996 và Nhâm Tý sinh năm 1972, 2032 Tuổi Ất Mão sinh năm 1975, 2035 và Tân Mão sinh năm 1951, 2011 Tuổi Giáp Dần sinh năm 1974, 2034; Canh Dần sinh năm 1950, 2010. 
 
Những tuổi thuộc hành Kim như Dậu, Thân ít hợp hơn (Nhâm Thân sinh năm 1932, 1992 và Quý Dậu sinh năm 1933, 1993), tuy không nhận được trợ khí tối đa như các tuổi trên nhưng treo tranh thuyền buồm cũng giúp thay đổi vận khí, đón nhận năng lượng tích cực để phát triển công việc.
 

5. Tranh Thuận buồm xuôi gió kỵ tuổi nào?

Bên cạnh những tuổi hợp thì các tuổi thuộc hàng Thổ, hành Hỏa không nên treo tranh thuận buồm xuôi gió (Khắc với hành Thủy). Trong đó, những người tuổi Tỵ, Ngọ, Sửu, Thìn, Tuất, Sửu, Mùi tuyệt đối không nên treo tranh thuyền buồm thuộc mệnh Hỏa tuyệt đối không nên treo tranh này tránh những điều không hay có thể xảy đến.

Những người tuổi trên nhưng thuộc mệnh Thổ thì khắc ít hơn, nếu thích bạn có thể treo tranh thuận buồm xuôi gió nhưng nên chọn những tranh có thêm yếu tố hỗ trợ về phong thủy. Cụ thể, các tuổi sau nên tránh treo tranh thuyền buồm:
Tuổi Mùi sinh các năm: 1979, 2039, 1991, 1931 Tuổi Sửu sinh các năm: 1961,2021, 1949, 2009 Tuổi Tuất sinh các năm: 1946, 2006, 1994, 1934 Tuổi Thìn sinh các năm: 1976, 2036, 1964, 2024 Tuổi Ngọ sinh các năm: 1990, 1930,1978, 2038 Tuổi Tỵ sinh các năm: 1977, 2037 1965, 2025.

Hy vọng những chia sẻ kiến thức phong thuỷ ở trên giúp bạn hiểu được tác dụng của bức
tranh Thuận buồm xuôi gió
và cách thức nên treo tranh Thuậm buồm xuôi gió như thế nào để mang lại may mắn?


Mua tranh Thuận buồm xuôi gió ở đâu?
Tường Vip – Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM
  • Chất liệu in tranh đa dạng: Gỗ nguyên khối Malaysia, canvas, canvas viền khung cao cấp.
  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.
  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.
  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.
Thông tin liên hệ: