Có thể nói phòng khách được xem là tâm điểm cũng như bộ mặt của mỗi không gian sống, đồng thời là nơi để gia chủ có thể giao lưu vui chơi giải trí, tiếp khách quan trọng. Nhưng mà gia chủ vẫn đang còn loay hoay chưa tìm được cách trang trí nào phù hợp cho căn nhà của mình. Bài viết dưới đây Tường Vip sẽ giúp bạn tìm hiểu cách trang trí phòng khách nhà vuông, nhà cấp 4 dễ dàng mà đẹp mà chưa ai chia sẻ. Qua đó, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thiện được vẻ đẹp không gian phòng khách cho ngôi nhà của bạn.

 

Tập hợp cách trang trí phòng khách nhà vuông đẹp

Nhà vuông có nhiều ưu điểm nhất trong những các loại nhà, xét về các nhân tố phong thủy và công năng áp dụng.

Về phong thủy: Nhà vuông giúp cân đối mọi năng lượng xung quanh ngôi nhà từ đó tạo nên sự thoải mái trong ngôi nhà.

Về cách bố trí: Nhà vuông có thiết kế kiểu dáng vuông vắn biểu lộ sự vững chãi và chắc chắn và đơn giản cho việc phân chia khu vực.

Phòng khách nhà vuông căn hộ có 1 phòng ngủ

Đối với các mẫu phòng khách nhà vuông có 1 phòng ngủ, bạn có thể cân nhắc để chia không thành 4 phần như sau:

  • Phần 1: 1 góc dành cho phòng khách

  • Phần 2: 1 góc dành cho phòng ngủ

  • Phần 3: 1 góc dành cho phòng ăn, nhà bếp

  • Phần cuối: Sắp xếp các góc còn lại cũng như những không gian phụ khác..

Phòng khách nhà vuông căn hộ có 2 phòng ngủ

Với việc trang trí phòng khách cho nhà vuông có 2 phòng ngủ có diện tích khoảng 90m2. Bạn có thể áp dụng những tấm vách ngăn phòng và những món đồ nội thất để có thể tiết kiệm diện tích không gian.

Phòng khách nhà vuông căn hộ có 3 phòng ngủ

Đây là một căn hộ 3 phòng ngủ rộng rãi, phòng khách được xếp đặt ở trung tâm của ngôi nhà nhà, phía sau phòng khách nhà vuông sẽ là khu vực phòng ngủ, bao gồm cả phòng thay đồ và nhà vệ sinh riêng. Hai bên phòng khách một phía gần ban công, một phía gần bếp và bàn ăn, đối diện là 2 phòng ngủ và wc chung.

Cách chọn nội thất trang trí phòng khách nhà vuông

Chọn trần và đèn trang trí phòng khách nhà vuông

Khi nhắc đến việc chọn chất liệu cho trần nhà thì các mẫu trần thạch cao chính là sự lựa chọn nhận được sự quan tâm bậc nhất với nhiều gia chủ sau khi hoàn thiện nội thất các mẫu nhà ống, chung cư hay nhà vuông. Bởi trần thạch cao sẽ mang đến sự tươi trẻ, sang trọng cho những căn hộ hiện đại. Ngoài ra, bạn có thể tìm đến các mẫu đèn chùm trang trí nhằm tạo nên sự ấn tượng cho việc trang trí phòng khách nhà vuông đẹp.

Chọn tranh treo tường phòng khách nhà vuông

Tranh trang trí là một trong những món đồ trang trí phòng khách đơn giản nhưng mà mang lại vẻ đẹp quyến rũ.

Top tranh treo tường phòng khách đẹp nhất hịện nay





>>> Xem ngay: Bộ Sưu Tập Tranh Treo Tường Phòng Khách độc đáo nhất

Dùng vách ngăn cho phòng khách nhà vuông

Vách ngăn phòng không chỉ có công năng để ngăn chia phòng, khu vực mà nó còn có tính năng dùng để trang trí. Những mẫu vách ngăn sẽ giúp căn phòng khách bạn trở nên gọn nhẹ, tiến bộ và nổi bật hơn khi bạn muốn trang trí phòng khách. Mẫu vách ngăn cho phòng khách và nhà bếp sẽ giúp cho việc phân chia không gian được rõ ràng và tăng tính thẩm mỹ.

Dùng kệ tivi cho phòng khách nhà vuông

Các mẫu kệ tivi được biết đến là nội thất không thể quên đi trong việc trang trí phòng khách nhà vuông. Chúng phục vụ nhu cầu lưu trữ và trang trí nơi vui chơi giải trí cho gia đình. Nhưng không phải mẫu kệ tivi nào cũng sẽ thích hợp với không gian phòng khách vuông.

Do đó, bạn nên lựa chọn những mẫu kệ tivi thích hợp nhất với không gian phòng. Một số tiêu chí để lựa chọn tivi cho phòng khách như kích thước, vật liệu, thương hiệu, tính thẩm mỹ và độ bền.

Dùng ghế sofa và bàn trà cho phòng khách nhà vuông

Bên cạnh kệ tivi phòng khách, bàn trà và bộ sofa là bộ ba góp phần tạo nên không gian phòng khách hiện đại và thuận lợi hơn. Như bạn cũng đã biết bàn trà hay bộ ghế sofa là nơi để tiếp khách, giao lưu, uống trà. Thế nhưng mà nếu bạn mong muốn tái tạo và thay đổi không gian phòng khách với những mẫu bàn trà, sofa thật đặc biệt và đẳng cấp thì bạn có thể tìm kiếm và tham khảo các mẫu bàn trà.

Các mẫu bàn trà độc đáo bạn có thể cân nhắc lựa chọn như bàn trà inox mạ vàng, mẫu bàn trà này đang là đại điện cho xu hướng trang trí nội thất trong những năm gần đây và được rất nhiều gia chủ áp dụng cho mục đích trang trí.

Cách chọn màu sắc nội thất phòng khách nhà vuông

Khi trang trí hay thiết kế nội thất phòng khách nhà vuông bạn cũng nên chăm chút quy tắc về màu sắc trong trang trí nội thất nói chung.

Để phòng khách trở nên đẹp và hài hòa hơn, bạn có thể tham khảo các cách sử dụng gam màu sau đây:

Bạn có thể cân nhắc sử dụng những món đồ nội thất giống hệt về nguyên liệu, màu sắc. Điển hình có thể kể đến như nội thất gỗ, nội thất mạ vàng,...

Bạn không nên áp dụng quá 3, 4 màu trong 1 không gian: Tường nhà là tông màu chính chiếm 60% không gian. Đa phần tường nhà có những màu phổ biến như màu trắng, kẽm, ghi, xám.

Màu sắc của những món đồ nội thất chiếm khoảng 20% và một số màu để tạo điểm nhấn chiếm 10%.

Đây là quy tắc trong phối màu trang trí nội thất để có được căn phòng đẹp và thật đặc biệt cuốn hút

 

Mong rằng những chia sẻ Tường Vip mang lại sẽ giúp các bạn có thêm những bí kíp hiệu quả để trang trí phòng khách nhà vuông thêm đẹp và rực rỡ hơn!