Bạn vừa sở hữu một ngôi nhà cấp 4 và bạn đang tìm kiếm ý tưởng trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp, sang trọng, độc đáo và mới mẻ cho không gian nhà mình. Bài viết sau đây, Tường Vip sẽ bật mí cho bạn cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp, đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. 

Cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 với phụ kiện

Có thể nói trong không gian nhà, phòng khách đóng một vai trò rất quan trọng. Đây là nơi mà cả gia đình quây quần bên nhau để trò chuyện, xem tivi… Đây cũng là nơi đón tiếp những vị khách quý. Chính vì vậy việc trang trí phòng khách luôn được các gia đình quan tâm. Dưới đây, Tường Vip gợi ý cho bạn một số cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp và mở rộng không gian. 

Sử dụng đèn trang trí

Việc trang trí phòng khách bằng đèn là điều quan trọng, bởi đây là nguồn ánh sáng cung cấp cho gia đình bạn sinh hoạt. Bạn nên chọn tông đèn sáng, mang đến nguồn năng lượng tích cực và tạo được độ rộng mở của không gian. 
cách trang trí phòng khách nhà cấp 4

Bạn có thể sử dụng đèn tường. Hệ thống đèn được lắp đặt sẵn trên tường nhà. Điểm lợi ích của đèn tường đó là tiết kiệm được không gian. Các mẫu đèn cũng hiện đại và sang trọng. Bạn có thể kết hợp đồng thời 2 tông đèn trắng sáng và đèn vàng. Và sử dụng từng loại ánh sáng theo nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đèn ốp trần, đèn gắn tường, đèn cây và đèn để bàn tùy theo sở thích. 

Để việc trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp, có được hài hòa, bạn cần cân nhắc gam màu đèn sao cho hài hòa với tổng thể. Phòng khách nên bố trí nhiều điểm sáng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt như đọc sách, thưởng trà, thư giãn… hay đón tiếp khách. 

Sử dụng tranh treo tường


 
Tranh treo tường vốn là sản phẩm được ưa chuộng trong trang trí không gian. Những bức tranh treo tường nghệ thuật, đẹp mắt sẽ làm cho phòng khách của bạn trở nên sang trọng và tinh tế hơn. 

Việc sử dụng tranh treo tường trong cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 cũng không ngoại lệ, đặc biệt với phòng khách có diện tích nhỏ, bạn có thể tận dụng bức tranh treo tường để làm thoáng không gian. 

Hơn nữa, bạn cũng có thể lựa chọn tranh treo tường phong thủy để treo ở phòng khách. Ngoài việc tăng tính thẩm mỹ, tranh phong thủy còn đem lại cho bạn và gia đình hạnh phúc, tiền tài, vận may.. giúp bạn có cuộc sống ấm êm và thuận lợi hơn. 

Tham khảo ngayTranh treo phòng khách 3D hiện đại, sang trọng, giá rẻ


Tận dụng thiên nhiên


 
Trang trí phòng khách bằng những chậu cây cảnh. Việc trang trí cây xanh trong nhà không chỉ đem lại nguồn năng lượng tươi mới mà còn giúp thanh lọc không khí trong ngôi nhà của bạn. 

Bạn cũng có thể cân nhắc để chọn một số loại cây mang đến tài lộc, may mắn như là cây phú quý, cây lưỡi hổ, cây trầu bà, cây vạn lộc… 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tận dụng ánh sáng thiên nhiên để phòng khách thông thoáng đãng và sẽ mở rộng được không gian. Ngoài ra, ánh sáng từ thiên nhiên sẽ giúp căn phòng khách của gia đình bạn có được nguồn năng lượng tích cực. 

Sử dụng đồ nội thất decor khác


 
Một trong những cách trang trí phòng khách cấp 4 được mọi người ưa chuộng nhất đó là đồ nội thất decor. Đặc biệt là mẫu bàn console trang trí, bộ bàn ghế sofa, kệ tivi… Bộ các món đồ nội thất này không thể thiếu trong phòng khách của mỗi gia đình.

Tùy theo màu tường và bố cục căn phòng mà bạn chọn đồ nội thất theo một gam màu chủ đạo, có sự liên kết và thống nhất với nhau. Các gam màu tối sẽ làm cho căn phòng của bạn thêm sang trọng và trang nhã hơn. Ngược lại, gam màu sáng sẽ giúp không gian của bạn thêm phần rực rỡ và sinh động. Tùy theo phong cách mà bạn chọn tông màu chủ đạo cho phòng khách của mình. 

Sử dụng rèm cửa


Rèm cửa là một yếu tố phụ nhưng cũng góp phần tạo nên sự hài hòa trong tổng thể phòng khách. Đối với phòng khách, bạn nên chọn rèm có gam màu trắng sáng vì sẽ làm cho căn phòng của bạn rộng rãi và đẹp mắt hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn màu rèm tương ứng với gam màu tường để tạo được sự hài hòa và hợp nhất trong cấu trúc phòng khách của bạn. 

Bố trí các kệ tủ

Sử dụng các tủ, kệ để đặt để và trang trí nội thất là một trong những điều quan trọng khi trang trí phòng khách nhà cấp 4. Tùy theo bố cục căn phòng mà bạn chọn kệ tủ thích hợp. 

Bạn có thể trang trí kệ sách để đựng sách đồng thời trang trí cho không gian. Hoặc bố trí các kệ để đặt những bức ảnh, quà lưu niệm hay bộ sưu tập mà mình yêu thích. 

Cần cân nhắc để vị trí các tủ kệ không chiếm và làm thu hẹp đi không gian phòng khách của gia đình mình. Các loại kệ màu trầm và sang trọng được đánh giá là thích hợp cho phòng khách. 

 

Một số mẫu trang trí phòng khách nhà cấp 4

Mẫu trang trí với gam màu trung tính, bố cục sắp xếp hài hòa


 
Cách trang trí này sẽ mang lại cho phòng khách của  bạn vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, thanh lịch. Gam màu chủ đạo là gam màu trung tính, có cục sắp xếp hài hòa và tận dụng được không gian. Điểm đặc trưng của căn phòng chính là bức tranh treo tường hoa được cắt ghép vô cùng ấn tượng và thu hút. 

Mẫu trang trí với gam màu tươi sáng, hiện đại


 
Đây là cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đơn giản, đẹp mắt và hiện đại. Phù hợp với các gia đình trẻ. Không gian thoáng đãng, tiện nghi và tươi sáng. 

Mẫu trang trí phòng rộng rãi, thoáng mát, tận dụng thiên nhiên


 
Mẫu trang trí phòng khách với cây xanh và nhiều cửa sổ để tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Nhờ đó mà căn phòng trở nên rộng rãi, thoáng mát và tươi mới. 

Mẫu trang trí phòng khách sang trọng, cổ điển


 
Một cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đơn giản, đẹp với chủ yếu là gỗ nhưng mang lại sự sang trọng, tinh tế. Màu sắc và nội thất gỗ tạo điểm nhấn cho căn phòng thêm phần trang nhã hơn. 

Mẫu trang trí phòng khách nhà cấp 4 cho gia đình có trẻ


 
Đây là cách trang trí cho gia đình trẻ, hiện đại và phong cách. Không gian với gam màu sáng tạo nên sự trẻ trung, năng động và tích cực. 

Mẫu trang trí phòng khách kết hợp hiện đại và cổ điển


 
Cách trang trí và sắp xếp toát lên sự thanh lịch và sang trọng cho căn phòng, mang lại không gian thoải mái, thoáng đãng. Cách sắp xếp và bài trí đầy tính thẩm mỹ và tiện nghi, kết hợp hài hòa giữa về trang nhã của sự cổ điển và tối tân của nét hiện đại. Tất cả kết hợp làm nên một tổng thể căn phòng vô cùng đẹp mắt và sang trọng.

Như vậy Tường Vip đã giới thiệu cho bạn cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đơn giản, đẹp mắt cũng như là các mẫu trang trí phòng khách để bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin mà Tường Vip đã chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình trang trí và làm đẹp không gian sống của mình.