Việc dùng tranh treo tường trang trí cho các không gian đang dần trở thành một xu hướng mới được nhiều người ưa chuộng. Để có sự mới lạ, độc đáo nhiều người đã chọn cách sắp xếp lại bố cục tranh treo tường theo cách mới mẻ hơn. Tuy nhiên, việc này cũng cần một số quy tắc và lưu ý để không gian của bạn trở nên hài hòa hơn. Theo dõi bài viết để Tường Vip gợi ý cho bạn một số cách sắp xếp bố cục sáng tạo mà vẫn hợp lý nhé.

 

Những yếu tố tạo nên bố cục tranh treo tường hoàn hảo 

Vị trí treo tranh 

Tâm điểm không gian 

Việc biến tác phẩm của bạn trở thành tâm điểm của không gian sẽ tạo nên một bố cục bắt mắt. Nếu bạn muốn tạo bố cục tranh treo phòng ngủ, bạn có thể treo nó ở bức tường đối diện giường hoặc trên đầu giường. Và hình ảnh bạn chọn không nên quá lớn cho với chiều ngang của giường. Nếu bạn muốn tạo bố cục tranh treo tường phòng khách, bạn có thể treo tranh phía trên hoặc đối điện ghế sofa. Và hình ảnh bạn chọn cũng không nên vượt quá chiều rộng của ghế. 

bố cục tranh treo tường

Đặc biệt với một bộ sưu tập tường bất đối xứng, phần trung tâm của bộ sưu tập không nên treo ở giữa bức tường mà bạn nên treo nó ở trung tâm của bộ sưu tập và lưu ý vị trí đặt mắt.

Khoảng cách cân đối giữa các vật

Nếu nơi bạn muốn treo hình ảnh có cửa sổ, bạn cần tạo bố cục tranh treo tường sao cho chúng cách đều nhau ở hai bên cửa sổ. Tránh rèm cửa có thể che hình ảnh của bạn. Nếu bạn muốn tạo sự thu hút cho tranh, tranh của bạn không nên bị chặn bởi đồ nội thất hoặc các đồ vật khác như bàn hoặc đồ vật trang trí. Bởi vì đây là yếu tố trang trí chính trong phòng và các đồ vật khác được sắp xếp. 

Cách sắp xếp 

Phác thảo 

Bạn có thể cắt các mảnh giấy và sử dụng băng dính, sắp xếp các mảnh giấy trên tường để mô phỏng bố cục tranh. Di chuyển các mảnh xung quanh cho đến khi bạn hài lòng với vị trí. Bạn cần chọn một hình ảnh là tiêu điểm cho mắt, nhưng nó không phải là trung tâm trực tiếp.

Đặt xung quanh hình ảnh chính

Nếu bạn đặt bức tranh nhỏ hơn trong bộ sưu tập, bạn nên để chúng cách nhau ít nhất 3 inch trong bố cục tranh treo tường. Đặt các bức tranh nhỏ hơn gần đáy hoặc xung quanh tranh lớn. Bởi vì mọi người đọc từ trái sang phải, mắt họ có xu hướng nhìn từ trái sang phải, đó là nơi đầu tiên mà mọi người nhìn vào.

Cách trang trí không gian 

  • Không gian phù hợp với màu sắc của nghệ thuật dường như gắn bó với nhau. Bạn có thể tạo sự gắn kết bằng cách nêm các phụ kiện trang trí, rèm cửa, … màu tương tự để làm điểm nhấn cho bố cục của tranh.

  • Những bức tranh treo tường với những đường nét mạnh mẽ bạn có thể kết hợp với một chiếc ghế dài hoặc đầu giường thẳng và không cong. Nghệ thuật trừu tượng đầy màu sắc, lượn sóng có thể được kết hợp với các đối tượng như bình hoa và ánh sáng.

Gợi ý các bố cục được ưa chuộng

Cũng như các bố cục trong thiết kế, các loại bố cục tranh treo tường cũng rất đa dạng. 

Bố cục đối xứng 

Bố cục tranh với những đường thẳng, sạch sẽ chắc chắn sẽ xoa dịu tâm hồn của những người xem và tạo ra một cái nhìn trang trọng hơn, có tác dụng tốt như nhau trong một căn phòng hiện đại hoặc truyền thống hơn. Thành công của cách bài trí này nằm ở việc các tác phẩm nghệ thuật được treo cẩn thận để đảm bảo khoảng cách hoàn hảo.
 

Tranh treo tường bố cục đối xứng
 

Bố cục hình vuông

Để sắp xếp sao cho đường viền tạo ra một hình vuông hoặc hình chữ nhật đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch cẩn thận và việc xây dựng dựa trên một bộ sưu tập cũng sẽ gây khó khăn vì một tác phẩm mới được thêm vào cũng có thể sẽ làm ảnh hưởng đến bố cục.
 

Tranh treo tường bố cục hình vuông
 

Bố cục tranh treo tường căn chỉnh hàng đầu

Với một đường dứt khoát ở phía trên, việc sắp xếp này dẫn mắt một cách tự nhiên, đảm bảo mọi phần được tập trung vào tầm nhìn và bố cục tranh này cũng tạo nên sự tinh tế cho không gian và được rất nhiều người ưa chuộng. 
 

Tranh treo tường bố cục căn chỉnh hàng đầu
 

Bố cục căn chỉnh dưới cùng

Đảo ngược của bố cục tường phòng trưng bày được căn chỉnh trên cùng, bố cục này kết thúc bằng một đường ngang liền khối, tạo ra một nơi để mắt nghỉ ngơi. Đây cũng là một dạng bố cục an toàn cho người dùng. 
 

Tranh treo tường bố cục căn chỉnh hàng cuối
 

Bố cục ngang dọc

Một sự sắp xếp cân đối, mang lại sự tự do nhất khi muốn xây dựng bộ sưu tập trong tương lai. Bố cục này có thể mở rộng lên trên cùng hoặc dưới cùng trong khi vẫn duy trì đường ngang hoặc dọc không đổi làm điểm bắt đầu.
 

Tranh treo tường bố cục ngang dọc
 

Bố cục tranh treo tường ngẫu nhiên

Đây là cách bố trí thời trang, nhưng cách bố trí này rất khó đạt được. Nó trông giống như một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật tự phát, được ghép lại với nhau, nhưng nó trông rất đẹp vì được lên kế hoạch cẩn thận đi vào việc sắp xếp các tác phẩm. 
 

Tranh treo tường bố cục ngẫu nhiên
 

Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích trong việc tạo nên những bố cục tranh treo tường theo ý thích của mình. Bên cạnh đó, Tường Vip còn phân phối rất nhiều mẫu tranh treo tường với kích thước đa dạng khác mà bạn có thể xem tại: 

Tường Vip – Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM

  • Chất liệu in đa dạng.
  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.
  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.
  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.

Thông tin liên hệ: