Việc bày trí các vật dụng có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy, tâm linh từ lâu đã trở thành một nét văn hóa trong đời sống tinh thần của người Việt. Trong không gian sống của người mệnh Thổ, ngoài việc sử dụng nội thất quen thuộc và phổ biến như bàn ghế sofa, giường, tủ… thì những bức tranh phong thủy vừa mang tính thẩm mỹ, vừa mang lại vượng khí. Tường Vip xin gửi đến người đọc Mẹo chọn tranh cho người mệnh Thổ đại cát đại lợi. 

Tranh Treo Tường Mừng Khai Trương, Tân Gia Cửu Ngư Quần Hội 01
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
580.000đ 465.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Đồng Hồ Cửu Ngư Quần Hội 1
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
Miễn phí vận chuyển
930.000đ 745.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Đồng Hồ Cửu Ngư Quần Hội 2
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
Miễn phí vận chuyển
930.000đ 745.000đ -20%
Mua ngay

Đôi nét về mệnh thổ

Theo quan niệm của ngũ hành, thổ tức là đất, là môi trường để ươm trồng, nuôi dưỡng, phát triển và cũng là nơi sinh ký tử quy của mọi sinh vật, tượng trưng cho đất đai, thiên nhiên và nguồn cội của sự sống. Người mệnh thổ còn mang trên mình sự tích cực, công bằng và đầy trí khôn ngoan. Đây là những yếu tố cần lưu ý khi dùng tranh treo tường cho người mệnh thổ.

mệnh thổ

Mệnh thổ hợp mệnh gì? 

Theo quy luật ngũ hành, việc chọn tranh phong thủy cần phải dựa trên sự tương sinh, tương hợp của mệnh thì mới mang lại hiệu quả và may mắn. Ta thường nghe nói hai mệnh Thổ kết hợp với nhau sẽ thành một ngọn núi vững chắc. Hai người mệnh Thổ có khả năng hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống. 

  • Hỏa sinh Thổ: Lửa thiêu rụi mọi thứ thành tro bụi, khiến đất đai ngày càng màu mỡ. Trái đất bị lửa đốt nóng cũng thay đổi thành một diện mạo khác, cứng và đẹp đẽ. Vì vậy, Hỏa được coi là tương sinh với Thổ nhất. Những bức tranh hợp với mệnh thổ cũng luôn có sự tương quan nhất định với mệnh thổ.

  • Kim sinh Thổ: Kim loại được sinh ra trong lòng đất. Vì vậy, Thổ là nguồn gốc của sự phát triển của Kim, đấu cho người mệnh thổ nếu có yếu tố hợp mệnh Kim thì họ sẽ có rất nhiều tài lộc. 

Ý nghĩa của tranh phong thủy cho người mệnh thổ

Ngoài tác dụng trang trí, xóa đi sự đơn điệu của những bức tường thì việc chọn tranh phong thủy cho người mệnh thổ cũng có tác dụng rất lớn, mang đến những ý nghĩa sâu sắc. Bởi mỗi bức tranh sinh ra đều mang trong mình những giá trị nhất định.

Nếu nói về tranh hòa hợp với thổ thì tranh con vật với ý nghĩa thu hút tiền tài, danh vọng, trấn áp tà khí, nâng cao linh khí tốt lành sẽ là lựa chọn hàng đầu cho không gian sống. Vì người mang mệnh Thổ tượng trưng cho cây cối, thiên nhiên và nguồn sống nên những bức tranh phong thủy hợp với mệnh Thổ này còn mang ý nghĩa cầu an.

Lưu ý khi chọn tranh phong thủy cho người mệnh thổ đại cát đại lợi

Theo quy tắc bản mệnh của người mệnh thổ thì việc chọn tranh phong thủy phù hợp cần dựa trên các các yếu tố sau:

Màu sắc:
Để biết được mệnh thổ hợp màu gì cần dựa theo các mối quan hệ trong ngũ hành. Có thể thấy rằng Hỏa, Kim Thổ chính là những hành phù trợ cho mệnh thổ, giúp bản mệnh này phát triển vượt trội hơn. Vì vậy, chọn màu sắc chủ đạo đặc trưng cho những hành này sẽ vô cùng hợp cho gia chủ khi tìm kiếm tranh phong thủy hợp mệnh thổ để trang trí cho không gian sống.


Dựa theo các gam màu đại diện: đỏ, cam, vàng, trắng, xám, nâu. Gia chủ hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn những gam màu này cho bức tranh mệnh thổ của mình để có thêm tài vận và phúc khí cho gia đình. 

Chủ thể:
Chủ thể của tranh cũng phần nào giúp xác định tranh phong thủy hợp mệnh thổ. Vì vậy, muốn chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thổ, gia chủ nên chọn những bức tranh có hình ảnh đại diện cho Hỏa là lửa hoặc những vật dụng kim loại đại diện cho Kim, hoặc cũng có thể là đất, đá, núi đại diện cho Thổ.


Kích thước:
Trong phong thủy, sự hài hòa của không gian sống là yếu tố cốt lõi tạo nên một môi trường sống lý tưởng. Vì thế, kích thước của bức tranh mệnh thổ được chọn cũng phải phù hợp với diện tích của không gian mà chúng hiện diện. Nếu căn phòng có diện tích lớn thì bức tranh cũng nên có kích thước lớn.

 

Tranh Treo Tường Mừng Khai Trương, Tân Gia Mã Đáo Thành Công 10
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
680.000đ 545.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Mã Đáo Thành Công 16
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
680.000đ 545.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Mã Đáo Thành Công 21
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
680.000đ 545.000đ -20%
Mua ngay

Tranh phong thủy cho người mệnh thổ đại cát đại lợi trong phòng khách

Để biết được mệnh thổ nên treo tranh gì trong phòng khách? Dựa trên những hình ảnh liên quan đến lửa, nóng, mùa hạ thì những bức tranh con vật như tranh ngựa, tranh mặt trời mọc sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc phù trợ cho bạn về làm ăn, buôn bán, công việc, sức khỏe và công danh, sự nghiệp nếu đặt trong phòng khách đấy!

Tranh Treo Tường Phong Cảnh Yên Bình Bên Biển
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
620.000đ 495.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Biển Và Cây Xanh
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
Miễn phí vận chuyển
1.025.000đ 820.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Phong Cảnh Biển Chiều Hoàng Hôn
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
Miễn phí vận chuyển
945.000đ 775.000đ -18%
Mua ngay

Một số mẫu tranh phong thủy mệnh thổ đại cát đại lợi cho phòng khách nhà bạn:

Tranh phong thủy cho người mệnh thổ - Mã Đáo Thành Công 1

Tranh phong thủy cho người mệnh thổ - Mã Đáo Thành Công 2

Tranh phong thủy cho người mệnh thổ - Mã Đáo Thành Công 3

Tranh phong thủy cho người mệnh thổ - Mã Đáo Thành Công 4

Tranh phong thủy cho người mệnh thổ đại cát đại lợi trong phòng ngủ

Để biết được mệnh thổ nên treo tranh gì trong phòng ngủ? Có thể nói phòng ngủ là nơi cần sự thư thái và dễ chịu, thế nên ta có thể thấy những bức tranh hoa mẫu đơn nhẹ nhàng hút điều may hay những bức tranh cá chép nhẹ nhàng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn!

Một số mẫu tranh phong thủy mệnh thổ đại cát đại lợi cho phòng ngủ nhà bạn:

Tranh phong thủy cho người mệnh thổ - Tranh Cá Chép 1

Tranh phong thủy cho người mệnh thổ - Tranh Cá Chép 2

Tranh phong thủy cho người mệnh thổ - Tranh Cá Chép 3

Tranh phong thủy cho người mệnh thổ - Tranh Cá Chép 4

Tường Vip hi vọng với các chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm thông tin cho việc chọn mua tranh phong thủy cho người mệnh thổ đại cát đại lợi cho việc trang trí nhà cửa và mang lại khí vận tốt cho gia đình mình.