Cứ hễ nhắc đến phong thủy, ta thường được nghe nhắc đến ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đại diện cho các sự sống trên quả địa cầu. Cũng từ yếu tố thiêng liêng này mà người đời thường dùng tranh phong thủy tượng trưng cho mệnh của mình trang trí trong nhà với hy vọng mang lại sự may mắn cũng như niềm tin trong cuộc sống. Người mệnh hỏa mang trên mình một ngọn lửa bất diệt với sức nóng của ngày hè, bên cạnh đó còn là biểu tượng của danh dự cũng như sự công bằng. Tranh phong thủy cho người mệnh hỏa hiện nay cũng rất đa dạng tuy nhiên nhiều người vẫn không biết Người mệnh hỏa nên treo tranh gì để mang lại may mắn? Để biết được mệnh hỏa hợp với tranh phong thủy nào, cùng xem qua những thông tin thú vị sau đây nhé!


Mệnh hỏa chứa đựng điều gì?


Lửa tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực cũng như những khát khao của con người. Tính cách của người mệnh Hỏa cũng bị ảnh hưởng bởi những yếu tố như vậy. Tính cách dễ nhận biết nhất đối với người mệnh Hỏa là mạnh mẽ, dũng cảm, kiên cường trong mọi lĩnh vực, công việc. Việc chọn tranh phong thủy cho người mệnh hỏa hợp với người mệnh hỏa vì thế cũng cần dựa vào tính cách của người mệnh hỏa để tạo sự tương hợp và mang đúng ý nghĩa khi sử dụng tranh phong thủy.

người mệnh hỏa

Mệnh hỏa hợp mệnh nào?


Mệnh thổ


Được ví như một ngon lửa nên người mệnh hỏa khá nóng tính, xét về mối quan hệ tương sinh thì Hỏa sinh Thổ. Khi mọi thứ cháy rụi với ngọn lửa bập bùng, tất cả những gì còn lại chỉ là cát bụi. Chính vì lẽ đó, người mệnh hỏa khá hợp với người mệnh thổ vì hai mệnh này bù trừ cho nhau.

Mệnh mộc

Nếu chúng ta nói rằng Hỏa sinh Thổ, thì Mộc sinh Hỏa. Khi cây khô bên đường, chỉ cần một tia lửa nhỏ cũng có thể khiến cả cây bốc cháy. Vì vậy, người mang mệnh Mộc được cho là người có mệnh Kim hợp nhất với mệnh Hỏa. Nếu coi mệnh Thổ là tương sinh với mệnh Hỏa thì mệnh Mộc lại càng hợp.
 
Đây cũng là một điểm thú vị để chúng ta cân nhắc cho việc tìm kiếm và trang trí cho ngọn lửa hợp mệnh đó!

 

Mệnh hỏa khắc mệnh nào?
 

Mệnh Thủy:

Có lẽ ta sẽ liên tưởng ngay đến nước rồi. Vốn dĩ, nước và lửa là hai thứ không thể nào dung hợp được với nhau dù chỉ một khắc. Nếu lửa cháy, nước sẽ là thứ dập tắt dù to hay nhỏ. Cũng từ đây mà ta có thể khẳng định rằng người mệnh Hỏa và mệnh Thủy luôn tương khắc nhau.
 

Mệnh Kim:

Người đời thường nói lấy “vàng thử lửa”, điều này cho thấy rằng Hỏa khắc Kim. Bởi kim loại nguyên khối này tưởng chừng chẳng thể vỡ ra được thì lại bị lửa làm cho tan chảy. Vì lý do đó mà người mệnh Hỏa và mệnh Kim khó dung hòa được. 

 

Việc chọn tranh phong thủy cho người mệnh hỏa, muốn mang lại may mắn ta cần lưu ý những điểm này bởi những mệnh khắc nhau sẽ mang lại ý nghĩa không tốt cho nhà cửa.

Những lưu ý khi chọn tranh phong thủy dành cho người mệnh Hỏa để mang lại may mắn


Màu sắc của vận mệnh rất quan trọng trong việc trang trí tranh phong thủy để tạo ra điều may cũng như thuận lợi cho người dùng. Tranh mệnh hỏa cũng không ngoại lệ, thế nên hãy ghi nhớ những sắc màu nên có và cấm kỵ để mang lại hiệu quả.

Nên có:

Sắc xanh lá: đây được xem là màu tương sinh với hành hỏa, nên việc chọn tranh với gam màu này thì không cần phải đắn đo đâu!
 

Sắc đỏ: thuộc hành Hỏa, tượng trưng cho lửa và máu, biểu tượng của sức mạnh và quyền lực sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho bức tranh phong thủy.
 

Sắc cam: tương ứng với hành Hỏa, sắc cam luôn mang sự tươi vui và nỗ lực không ngừng sẽ giúp cho bức tranh phong thủy cho người mệnh hỏa luôn mang đến hiệu quả trong công việc. 
 

Sắc tím: đi kèm với sự ấm áp của hành hỏa thì sự gần gũi, lãng mạn và thư giãn của sắc tím sẽ khiến bức tranh phong thủy của bạn thêm tinh tế. 
 

Nên kỵ:

Sắc đen, xám, xanh biển: đều thuộc hành Thủy mà Hỏa lại khắc Thủy nên chọn tranh hợp mệnh hỏa thì đừng quên những màu tương khắc này nhé!
 

Sắc vàng, nâu đất: đều thuộc hành Thổ, dù hành Hỏa tương sinh hành Thổ nhưng Hỏa sinh Thổ sẽ gây suy yếu và mất năng lượng đó!

Người mệnh Hỏa nên treo tranh gì để mang lại may mắn?

Tranh thiên nhiên:

Người mệnh hỏa nên treo tranh thiên nhiên để mang lại may mắn. Chính sắc xanh của hoa lá, cỏ cây tươi mới sẽ mang lại tài lộc và công danh cho người mệnh hỏa. Đây là dòng tranh phong thủy được ưa chuộng bởi sự gần gũi, dễ chịu mang lại cho người dùng. Nếu bạn là người yêu thích thích thiên nhiên thì những bức tranh về hoa sen, rừng xanh, núi non hay những cánh đồng bạt ngàn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.

Những mẫu tranh thiên nhiên của Tường Vip:

Tranh mệnh hỏa - Tranh Hoa Mẫu Đơn 1
Tranh mệnh hỏa với chủ đề vườn hoa mẫu đơn 3

Tranh mệnh hỏa - Tranh Hoa Mẫu Đơn 2
Tranh mệnh hỏa với chủ đề hoa mẫu đơn cách điệu

Tranh mệnh hỏa - Tranh Hoa Mẫu Đơn 3
Tranh mệnh hỏa với chủ đề nghệ thuật hoa mẫu đơn
Tranh mệnh hỏa - Tranh Hoa Mẫu Đơn 4
Tranh mệnh hỏa với chủ đề hoa mẫu đơn hồng

Tranh mệnh hỏa - Tranh Hoa Mẫu Đơn 5
Tranh mệnh hỏa với chủ đề hoa mẫu đơn hồng 3

Tranh chim công:

Ngoài ra, người mệnh Hỏa nên treo tranh phong thủy cho người mệnh hỏa với chim công đi kèm với hoa cỏ, rừng cây mùa hạ với sắc đỏ, cam, tím nổi bật sẽ mang lại may mắn luôn là những sự lựa chọn hàng đầu cho người dùng tranh. Bởi dựa trên các sắc màu tương sinh, người trang trí tranh phong thủy mệnh hỏa sẽ ấn tượng với các họa tiết mang hơi hướng bay bổng. 

Những mẫu tranh chim công của Tường Vip:
 

Tranh mệnh hỏa - Tranh Công 1
Tranh mệnh hỏa với chủ đề chim công và hoa mẫu đơn cách điệu

Tranh mệnh hỏa - Tranh Công 2
Tranh mệnh hỏa với chủ đề chim công 20

Tranh mệnh hỏa - Tranh Công 3
Tranh mệnh hỏa với chủ đề chim công 19

Tranh mệnh hỏa - Tranh Công 4
Tranh mệnh hỏa với chủ đề chim công 18


Tranh mệnh hỏa - Tranh Công 5
Tranh mệnh hỏa với chủ đề chim công 17

Tranh ngựa:

Còn gì bằng khi không gian nhà của bạn được trang trí một bức tranh ngựa kết hợp với mặt trời và thảo nguyên mênh mông nữa nào?  Vì với năng lượng hỏa ngập tràn từ những chú tuấn mã mang lại trong những bức tranh phong thủy cho người mệnh hỏa sẽ luôn làm gia chủ cảm thấy giàu sức sống khi đối diện với những khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, những người mệnh Hỏa nên treo tranh ngựa trên thảo nguyên để mang lại may mắn.

Những mẫu tranh ngựa của Tường Vip:
 
Tranh mệnh hỏa - Tranh Mã Đáo Thành Công 1
Tranh mệnh hỏa với chủ đề mã đáo thành công 18

Tranh mệnh hỏa - Tranh Mã Đáo Thành Công 2
Tranh mệnh hỏa với chủ đề mã đáo thành công 17


Tranh mệnh hỏa - Tranh Mã Đáo Thành Công 3

Tranh mệnh hỏa với chủ đề mã đáo thành công 19

Tranh mệnh hỏa - Tranh Mã Đáo Thành Công 4
Tranh mệnh hỏa với chủ đề mã đáo thành công 9

Trên đây là toàn bộ nội dung cho câu hỏi Người mệnh Hỏa nên treo tranh gì để mang lại may mắn. Với những chia sẻ vừa rồi, Tường Vip hi vọng giúp bạn có thêm những thông tin thú vị trong việc chọn tranh phong thủy cho người mệnh hỏa.

Mua tranh cho người mệnh Hỏa ở đâu?
Tường Vip – Đơn vị tranh treo tường uy tín tại TP.HCM
  • Chất liệu in tranh đa dạng: Gỗ nguyên khối Malaysia, canvas, canvas viền khung cao cấp.
  • Giá thành tại xưởng không qua trung gian.
  • Chất lượng tranh được đảm bảo, chế độ bảo hành đầy uy tín.
  • Giao hàng và kiểm hàng tận nhà trước khi thanh toán.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7. Luôn lắng nghe và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng.
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn diễn ra mỗi tuần, mỗi tháng.
Thông tin liên hệ: