Phòng khách có thể nói là trung tâm của mọi ngôi nhà. Chính vì thế  việc trang trí nội thất phòng khách thường nhận được rất nhiều sự quan tâm. Hiện nay, tuỳ vào sở thích của mỗi gia đình mà ta sẽ có nhiều hướng trang trí khác nhau. Tuy nhiên, xu hướng được xem là không lỗi thời và phù hợp với khí hậu cũng như văn hóa Việt chính là trang trí phòng khách bằng gỗ. 

Để nắm được các bí quyết trang trí phòng khách bằng gỗ đẹp cho không gian sống cũng như biết được món đồ trang trí phòng khách bằng gỗ nào nên được dùng. Mời bạn cùng xem qua những chia sẻ của Tường Vip nhé!
  

Vì sao nên trang trí phòng khách bằng gỗ?

Gỗ tự nhiên là chất liệu được lấy và khai thác từ các loại cây lấy gỗ và có thân cứng để có thể đưa vào quy trình sản xuất sản phẩm mà không cần trải qua quy trình làm thành vật liệu khác. Cũng vì thế mà trang trí phòng khách bằng gỗ tự nhiên hiện rất được ưa chuộng. 

Khi trang trí phòng khách bằng gỗ, nội thất của bạn sẽ đảm bảo được độ bền, khả năng thấm nước cũng như gia tăng thời gian sử dụng lâu dài. Không những thế, nội thất phòng khách bằng  gỗ tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ qua các đường vân gỗ đầy tinh tế. Hơn hết, gỗ tự nhiên còn vô cùng thân thiện với môi trường bên cạnh các chất liệu được sản xuất từ hóa chất gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe con người.

Ngoài ra, nội thất gỗ còn có khả năng cách nhiệt cao hơn chất liệu khác, chống được ánh nắng gắt cũng như điều hoà được thời tiết cho gia đình. Chất liệu này sẽ khiến không gian gia sống trở nên sống động, sang trọng, tinh tế và gần gũi hơn. 

Yếu tố cần nắm khi trang trí phòng khách bằng gỗ

Để trang trí phòng khách bằng gỗ đẹp, sẽ có một số yếu tố ta cần nắm bắt. Đặc biệt chính là sự kết hợp linh động, hài hòa với phong cách, màu sơn cũng như những món đồ trang trí phòng khách bằng gỗ khác. Vì thế, nếu bạn mong muốn không gian phòng khách nhà mình vừa đẹp mắt vừa tinh tế thì ta cần nắm các hướng kết hợp sau đây.

  • Nếu gia đình mong muốn trang trí phòng khách bằng gỗ mang hơi hướng hiện đại, bạn cần quan tâm đến việc chọn gam màu chủ đạo nhất định, sao cho vừa phù hợp, vừa thẩm mỹ cho không gian. Các gam màu như: xám, vàng chanh, trắng, kem… khi kết hợp với nội thất gỗ sẽ biến không gian trở nên sang trọng hơn.

  • Nếu gia đình mong muốn trang trí phòng khách bằng gỗ mang hơi hướng cổ điển thì chỉ nên cân nhắc khi sở hữu các căn phòng kích thước lớn. Với phong cách này, các bạn có thể lựa chọn gam màu vàng đậm, màu gỗ để làm điểm nhấn cho toàn bộ không gian. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên những mẫu ghế, tủ, kệ trang trí phòng khách bằng gỗ với nhiều hoạ tiết đẹp mắt. 

  • Ngoài ra để không gian trở nên hài hoà và dịu mắt, các bạn nên ưu tiên dùng các tông màu nhẹ nhàng, đồ dùng và nội thất trang trí có hoạ tiết. Chính họa tiết được khắc họa tinh tế sẽ khiến không gian phòng khách nhà bạn thêm phần sang trọng hơn, tạo nên cảm giác dễ chịu, thoải mái. 

 

Một số mẫu trang trí phòng khách bằng đồ gỗ đẹp cho mọi không gian

Đồng bộ nội thất gỗ

Đúng với tên gọi, cách trang trí phòng khách bằng gỗ này sẽ hướng bạn đến lối suy nghĩ sử dụng nội thất toàn bộ bằng chất liệu gỗ. Tuy nội thất gỗ hiện nay có thiết kế và hơi hướng hiện đại nhưng vẫn mang trên mình nét hoài cổ nhờ nguồn ánh sáng từ các mẫu đèn. Với hình thức này, không gian trung tâm của ngôi nhà sẽ trở nên ấm áp hơn. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng thêm tông màu nâu cho chiếc thảm, mẫu kệ thì sẽ toát thêm vẻ đẹp nhờ nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ.

Dùng nội thất gỗ làm điểm nhấn

Các thanh gỗ ốp lên tường đầy sang trọng sẽ mang đến sự thu hút cho không gian phòng khách khi chọn trang trí phòng khách bằng gỗ. Ngoài việc nghĩ đến chọn cho gia đình bộ bàn ghế chất liệu gỗ thì việc chọn một chiếc sofa hiện đại sẽ góp phần đến sự trẻ trung và năng động cho căn phòng khi kết hợp cùng một chiếc bàn gỗ. Chính sự hoà hợp từ hai chất liệu khác nhau sẽ khiến không gian thêm phần độc đáo và phá cách hơn. 

Dùng nội thất gỗ cổ điển pha hiện đại

Vẫn giữ lối trang trí phòng khách bằng đồ gỗ nhưng với chất liệu gỗ óc chó vừa mang hơi thở cổ điển vừa mang hơi thở hiện đại sẽ tạo nên một cái nhìn khác lạ và mới mẻ. Nếu bạn là người yêu thích và sành các loại rượu thì việc tìm đến những chiếc kệ trang trí phòng khách bằng gỗ sẽ vô cùng phù hợp. Bên cạnh đó, nếu bạn yêu âm nhạc thì những mẫu loa và tủ gỗ sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Cách trang trí này không chỉ đơn giản mà còn thể hiện nên sự phóng khoáng cho cá tính của gia chủ. Hơn hết là mang tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao khi dùng các mẫu ghế đơn phá cách thay cho sofa cổ điển. Đây cũng là điểm nhấn đặc biệt, tạo nên tư duy thoải mái khi trang trí phòng khách bằng gỗ. 

>>> Xem ngay: 500+ Mẫu Tranh Treo Tường Trang Trí Phòng Khách Đầy Tinh Tế

Hi vọng những bí quyết về việc trang trí phòng khách bằng gỗ Tường Vip mang đến sẽ giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm làm mới không gian sống của mình thêm độc đáo và thu hút hơn!