Tưởng chừng như nhắc đến việc trang trí nhà cửa, ta chỉ có thể nghĩ đến những ngôi nhà với không gian sống lớn và rộng rãi. Tuy nhiên, với xu thế ngày nay, những căn hộ với diện tích nhỏ lại nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bởi bạn hoàn toàn có thể trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ đấy! Hãy để Tường Vip mách cho bạn một số gợi ý hữu hiệu để biến hình không gian sống của mình nhé!

Tranh Treo Tường Hoa Vàng Và Lá Xanh Nghệ Thuật
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
620.000đ 495.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Sắc Vàng Nắng Hạ
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
Miễn phí vận chuyển
1.055.000đ 845.000đ -20%
Mua ngay

Quy tắc trang trí hóa rộng không gian 

Với những không gian hẹp, trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ đơn giản có lẽ là yếu tố sẽ được đưa lên hàng đầu. Nhưng để việc trang trí trở nên hài hòa và tinh tế hơn, bạn cần nắm vững các quy tắc sau để có thể tiết kiệm được không gian:
  • Tận dụng ánh sáng hợp lý 

Với bất kỳ không gian sống nào, dù diện tích lớn hay nhỏ thì ánh sáng là yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn trang trí nhà đẹp. Bạn có thể tận dụng các nguồn ánh sáng tự nhiên qua những ô cửa sổ để làm không gian trở nên thông thoáng hơn. 

Mặt khác, nếu không gian sống thiếu đi ánh sáng tự nhiên, bạn có thể tận dụng ánh sáng nhân tạo từ các loại đèn ốp trần, đèn bàn. Đặc biệt là không gian phòng khách, những loại đèn này còn góp phần gia tăng tính thẩm mỹ và tiết kiệm không gian đáng kể cho không gian sống của bạn.

 
trang trí nhà đẹp
 
  • Đưa ra phong cách phù hợp

Để trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ, bạn cần xác định phong cách trang trí nhà mà bản thân cảm thấy ưa thích. Theo các nghiên cứu được đưa ra, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn với những không gian mang sở thích và phong cách gắn với bạn. Hơn hết, việc xác định phong cách còn góp phần giúp việc tuân theo các quy tắc trang trí khác được dễ dàng, hiệu quả và khả thi hơn.
 
trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ
 
  • Lựa chọn màu sắc hài hòa

Màu sắc góp phần rất quan trọng trong việc hóa rộng không gian của bạn. Có hai cách sử dụng màu sắc mà bạn có thể tuân theo:

Màu trực quan: những gam màu trực quan có tác dụng rất tốt trong việc đánh lừa thị giác. Bạn có thể dùng nền in với gam màu trắng kết hợp đồng thời với màu thảm để tạo nên điểm nhấn qua những họa tiết. Có thể nói đây là cách trang trí nhà đẹp thông minh đáng được quan tâm.

Màu tương phản: nếu bạn là người cá tính, thì cũng chớ lo. Bởi những gam màu tương phản hoàn toàn có thể đáp ứng việc trang trí hợp lý cho bạn mà vẫn tiết kiệm không gian đáng kể. Chọn các gam màu tươi sáng như pastel, vàng, xanh sẽ là cách trang trí thoáng mát, tạo cảm giác tươi mới cho bạn.
  • Phân vùng không gian 

Nếu muốn trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ, việc phân vùng không gian là điều đáng được quan tâm. Không gian chỉ có thể rộng hơn nếu tổng thể các khu vực được cân đối. Một ví dụ thông minh có thể kể đến như dùng một tấm thảm lớn để phân vùng không gian phòng khách tại sofa, vừa tiết kiệm không gian, vừa tinh tế.  
  • Chọn nội thất thông minh 

Nội thất vốn là yếu tố không thể thiếu nếu muốn trang trí nhà đẹp đơn giản. Tuy vậy, khi sở hữu một không gian hạn chế, bạn nên ưu tiên dùng nội thất tích hợp thay vì dùng quá nhiều nội thất riêng biệt. Không chỉ mang đến sự đa năng mà nội thất tích hợp còn tạo sự ngăn nắp, gọn gàng, hóa rộng không gian một cách thần kỳ. Có thể kể đến như giường tích hợp sofa, bàn làm việc tích hợp kệ sách,...
 
  • Mang cây xanh vào nhà

Biến một không gian hẹp trở nên tươi mát hơn, giảm cảm giác bí bách về mặt diện tích. Còn gì bằng thì mang cây xanh vào không gian sống nào? 

Không những thế, đưa cây xanh vào nhà sẽ giúp bạn loại bỏ những tạp chất xấu trong không khí, đồng thời xua đi những căng thẳng và mang lại cảm giác thư thái. Tận dụng góc nhà để đặt cây xanh nhỏ gọn luôn được biết đến là quy tắc trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ nên được áp dụng.


Tranh Treo Tường Hoa Hướng Dương Nghệ Thuật
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
620.000đ 495.000đ -20%
Mua ngay
Tranh Treo Tường Phong Cách Bắc Âu 12
Tặng Tranh Tráng Gương Mẫu Ngẫu Nhiên
Miễn phí vận chuyển
900.000đ 720.000đ -20%
Mua ngay

Những vật trang trí nhà diện tích nhỏ luôn được ưa chuộng

Dù hạn chế về không gian, nhưng bạn vẫn có thể trang trí không gian của mình trở nên đặc sắc hơn qua những vật trang trí như:
  • Tranh treo tường 

Bạn yêu nghệ thuật nhưng e ngại không gian trở nên dày đặc và rối mắt? Không thành vấn đề! Bạn có thể tìm kiếm những bức tranh treo tường có kích thước nhỏ gọn cùng nội dung ưa thích để làm điểm nhấn cho bức tường trống của mình thêm sinh động. 

>>> Xem thêm: 1000+ Mẫu tranh treo tường đẹp bán chạy nhất Tường Vip

 
trang trí nhà diện tích nhỏ bằng tranh treo tường
  • Đồng hồ treo tường

Hiện nay, có rất nhiều mẫu đồng hồ treo tường với kích thước, mẫu mã khác nhau và phù hợp cho nhiều diện tích khác nhau. Thế nên, dùng một mẫu đồng hồ treo tường để trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ hơn ắt là điều vô cùng hợp lý. 

  • Chậu cây

Ta có thể thấy, quy tắc trang trí nhà đẹp đơn giản bao gồm cả thiên nhiên. Vì lẽ đó, bạn có thể tìm kiếm các mẫu chậu cây mini để bàn hay qua những ô cửa sổ để điều hòa không khí mà vẫn tạo vẻ đẹp cho không gian sống với diện tích nhỏ. 

Qua những gợi ý trên, mong rằng các bạn sẽ thỏa mãn mong muốn trang trí và hóa rộng không gian sống với các tips trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ vô cùng đơn giản trên đây! Chúc bạn thành công!